Những mẫu Slogan hay nhất mọi thời đại và cách đặt Slogan hay

Rất nhiều thương hiệu thành công ngay trong những chiến dịch quảng bá đầu tiên chỉ nhờ một câu khẩu hiệu ấn tượng. Bài viết hôm nay của BrandGift sẽ list ra những câu slogan hay nhất tạo nên độ phủ sóng bậc nhất trên Việt Nam và cả thế giới.

slogan là gì (4)
Cách để tạo ra những slogan hay nhất mọi thời đại

Ngoài ra bài viết này còn cung cấp rất nhiều tips tạo ra một câu khẩu hiệu ấn tượng, đảm bảo đáng đồng tiền, à nhầm xứng đáng với thời gian bạn dành ra để đọc nó!

Slogan là gì?

Slogan theo định nghĩa đơn giản nhất, là một khẩu hiệu hoặc cụm từ hấp dẫn được sử dụng để quảng cáo. Đó cũng có thể là một lời gợi ý ngắn gọn và mang đậm ý nghĩa về giá trị mà một thương hiệu mang lại cho khách hàng của họ.

Những khẩu hiệu đã thành công của các thương hiệu còn có thể đứng vững và trường tồn theo thời gian, gắn liền với sự đi lên và phát triển từng ngày của thương hiệu. Mặc dù một số công ty có nhiều khẩu hiệu hoặc thay đổi khẩu hiệu của mình theo thời gian, nhưng vẫn cần có những khẩu hiệu mãi mãi gắn liền với thương hiệu

Ngoài ra slogan tốt hoàn toàn có thể khiến mọi người đều có thể thốt lên ở bất kì đâu, trông bất kì hoàn cảnh nào.

slogan là gì (1)
Vậy slogan là gì?

Ví dụ:

  • Khẩu hiệu “Just Do It” của Nike, bạn có thể nghe đâu đó ở một vài lớp học với ý nghĩa “Cứ làm đi”, “Cố lên”, hay thậm chí còn xuất hiện trong sân bóng khi các huấn luyện viên muốn cổ vũ tinh thần của cầu thủ.
  • Hay một khẩu hiệu của nhà Yomost vẫn hay được thốt ra khi ai đó trải qua cảm giác cực kì sảng khoái “Một cảm giác thật Yomost.

Khi đặt slogan, bạn có thể là một nhà kinh doanh chỉ hướng đến việc bán sản phẩm, nhưng bạn cũng có thể là một nhà tạo trend đấy.

Tại sao cần có slogan?

Những khẩu hiệu tốt tóm tắt nội dung doanh nghiệp của bạn một cách ngắn gọn, hấp dẫn. Sau khi bạn đã có một cái tên công ty thì bạn sẽ cần thiết kế logo độc quyền, thứ sau đó bạn không thể quên là một thông điệp khác mà bạn có thể gửi về thương hiệu của mình.

Các khẩu hiệu tiếp thị tốt nhất thể hiện sự sáng tạo của bạn và trên hết, truyền đạt giá trị của bạn cho khách hàng. Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh này, lợi thế của bạn chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt.

Slogan bằng tiếng Anh nhiều ý nghĩa

  • “Just Do It” – Nike (Cứ làm đi)
  • “Think different” – Apple (Hãy khác biệt)
  • “The relentless pursuit of perfection?” – Lexus (Không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo)
  • “Open Happiness” – Coca-Cola (Mở ra hạnh phúc)
  • “Because You’re Worth It” – L’Oreal (Vì bạn xứng đáng)
  • “Melts in Your Mouth, Not in Your Hands” – M & Ms (Tan trong miệng bạn, không phải trong tay bạn)
  • “A Diamond is Forever” – De Beers (Kim cương trường tồn)
  • “The Breakfast of Champions” – Wheaties (Bữa sáng của những nhà vô địch)
  • “Lifes’s Good” – LG (Cuộc sống tươi đẹp)
  • “Can You Hear Me Now??” – Verizon Wireless (Bạn Có Thể Nghe Tôi Bây Giờ Không)
  • “The happiest place on earth”– Disneyland (Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất)
  • “It’s finger lickin’s good” – KFC (Vị ngon trên từng ngón tay)
  • “Move fast and break things” – Facebook (Đi nhanh và phá vỡ mọi thứ)
  • “Don’t be evil” – Google (Không làm điều xấu)
  • “The power of dreams” – Honda (Sức mạnh của những giấc mơ)

Slogan ấn tượng của những thương hiệu Việt

  • Nâng niu bàn chân Việt – Giày Bitis.
  • Khơi nguồn sáng tạo – Cafe Trung Nguyên.
  • “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”– Bảo hiểm nhân thọ Prudential (Always listening always understanding)
  • “Thật sự thiên nhiên” – TH True Milk
  • “Energizing life” – FPT (Tiếp nguồn sinh khí)
  • “Kết nối mọi người”– Điện thoại Nokia (Connecting people)
  • “Mọi lúc, mọi nơi”_ Mạng di động Mobiphone
  • “Theo cách của bạn” _Viettel
  • “Chỉ có thể là Heineken” _ Bia Heineken
  • “Gìn giữ nét xuân” _ Dược phẩm Bảo Xuân
  • “An tâm mua sắm mỗi ngày” _Vinmart

Slogan tốt là như thế nào?

  • Thông điệp: Nếu khẩu hiệu của bạn chỉ để cho vui thì nó thất bại, yếu tố thông điệp là yếu tố bắt buộc phải có trong bất kì một khẩu hiệu nào. Bạn phải tạo ra một slogan phù hợp với sản phẩm, với chiến dịch, với ý nghĩa bạn muốn hướng đến. Một slogan chất lượng là môt slogan có thể hiểu theo cả tầng nghĩa sâu và cả nghĩa bề nổi.
  • Ngắn gọn: Đa số slogan thường có số lượng tối thiểu là 2 chữ, tối đa là 8 chữ, mức độ trung bình và tối ưu nhất là trong khoảng 3-5 chữ. Mức độ trên là vừa phải để người tiêu dùng có thể đọc, nghe, nhớ thậm chí trong vài giây lướt qua sản phẩm hay quảng cáo của bạn
slogan là gì (2)
Những điều càn biết để tạo ra slogan hay
  • Dễ nhớ: Nếu người khác nhớ được slogan của bạn, có nghĩa là bạn thành công được 1 nửa trong mục đích quảng bá của mình, chính vì thế hãy chọn những cụm từ đơn giản, có tính đại chúng nhất để ai cũng có thể dễ dàng đọc hiểu và ghi nhớ nó. Một cách phổ biến mà rất nhiều người chọn và thành công trong slogan của mình là tìm từ ngữ có vần với nhau, đây cũng là một cách bạn nên nghĩ đến.
  • Không sử dụng những từ ngữ mang tính tranh cãi: tạo ra sự hưởng ứng dư luận hay một vài tranh cãi nhỏ là điều tốt, tuy nhiên để dư luận bức xúc với một số ngôn từ nhạy cảm, mang tính phân biệt người dùng, đụng đến các vấn đề tôn giáo, giới tính hay so sánh của mình với những sản phẩm của thương hiệu khác…

Tips hay để có slogan “chất lượng”

  • Viết ra giấy ý tưởng bạn muốn có cho slogan (ví dụ: slogan cho loại sản phẩm nào, muốn đem đến thông điệp gì…)
  • Tìm những từ ngữ hay ho viết ra giấy và khoanh tròn lại thành các màu khác nhau cho các cụm đồng nghĩa, để lựa chọn được từ hay nhất.
  • Hãy thảo luận cùng một team để có ý tưởng tốt nhất, càng nhiều bộ não thì ý tưởng sẽ càng nhiều hơn, đương nhiên phải biết chọn lọc và đánh giá
  • Nên nhớ là viết cho người khác đọc, vì vậy hãy dùng những cụm từ đơn giản và đủ nghĩa trước khi chọn 1 cụm từ hay.

Lời kết

Theo một số nghiên cứu thì một khẩu hiệu tốt có thể tăng doanh thu trung bình cho các doanh nghiệp đến 32% chính vì thế hãy suy nghĩ thật kĩ để chọn một slogan ấn tượng và ý nghĩa nhất

Có hàng triệu công ty ngoài kia, vì vậy bạn cần phải làm bất cứ điều gì cần thiết để tạo ra ấn tượng lâu dài. Giá trị của bạn với tư cách là một doanh nghiệp có thể được tóm gọn trong một vài từ hấp dẫn

 

X Gọi lại cho tôi

Để lại số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại ngay.