Giữ liên kết với khách hàng tiềm năng bằng quà tặng? Nên hay không?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp của mình thì bạn hãy bạn hãy nhớ “Cho đi để nhận lại nhiều hơn”. Ta có thể hiểu đơn giản ở đây nghĩa là khi ta tặng một món quà “đúng chuẩn” cho khách hàng của mình chính thì cũng chính lúc đó ta đã nhận được cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng và từ đó sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh.

qua-tang-khach-hang-tiem-nang
Nên giữ khách hàng tiềm năng bằng quà tặng thường niên.

Quà tặng khách hàng tiềm năng là gì?

Món quà được cá nhân hóa tối đa dành cho các khách hàng lẻ, khách hàng cá nhân tiềm năng. Dù cho chỉ là một món quà nhỏ thôi thì đó cũng đã thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn đến họ.

Việc tặng quà sẽ tạo được thiện cảm và mở ra cánh cửa kết nối gần hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện một cách tự nhiên nhất với khách hàng của mình, hướng họ đến với xu hướng mua hàng hơn (hãy chú ý đến yếu tố thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất).

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Quà tặng khách hàng thể hiện sự quan tâm và tạo ra cơ hội để liên kết

Nhiều nghiên cứu cho thấy cơ hội tiếp cận khách hàng mới ở rất nhiều công ty bị hạn hẹp vì nhiều lí do. 72% công ty chỉ có 50 cơ hội với khách hàng mới mỗi tháng, 15% khác có được từ 50-100 cơ hội mỗi tháng, chỉ có 4% nhận được 101 – 200 cơ hội mới.

Điều này cho thấy quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề đơn giản và cũng chưa nhiều doanh nghiệp nhận ra phương pháp thu hút khách hàng từ “quà tặng khách hàng tiềm năng” này, hoặc có chăng họ biết đấy nhưng chưa thể áp dụng thành công.

Vì vậy phương pháp bạn áp dụng rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả bạn đạt được.

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Nghiên cứu cho thấy quà tặng chuẩn mang hiệu quả chuyển đổi đơn hàng cao

Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2 phương pháp này có thể áp dụng cho cả khách hàng trong nước và cả nước ngoài:

  • Thu hút khách hàng bằng quảng cáo, đăng tải nội dung trực tuyến qua website, các kênh mạng xã hội, ngoài ra còn bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác.
  • Sử dụng các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường hoặc thông qua khách hàng cũ để tìm kiếm và liên kết với nguồn khách hàng tiềm năng một cách đa dạng hơn.

Kết hợp một món quà cho hai quá trình này, nỗ lực của bạn sẽ thu được thành quả nhiều hơn, tăng hiệu quả tổng thể cho chiến dịch bạn thực hiện, nên đừng ngần ngại bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để thu nhặt nhiều hơn những kết quả.

Món quà vừa có thể gắn kết bạn với khách hàng tiềm năng và cũng chính bản thân nó đã là một “cực phẩm truyền thông” rồi đấy.

Điều này đã được khẳng định qua rất nhiều nghiên cứu tâm lý khách hàng, việc nhận một món quà sẽ có tác động khơi gợi khách hàng muốn “trả lại” bạn bằng một đơn đặt hàng chẳng hạn.

Hãy nhớ rằng khách hàng có thể ở bất kì đâu, nên đừng bỏ qua cơ hội để khách hàng có thể nhìn thấy thương hiệu của bạn.

XEM THÊM: Quà tặng Doanh nghiệp là gì ? Vì sao lại quan trọng?

Tặng quà cho khách hàng tiềm năng

BrandGift đưa ra hai cách để thực hiện tặng quà cho khách hàng trực tiếp và trực tuyến, đây là hai hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, hãy thử nhé!

Chiến lược quảng cáo nên tận dụng tuyệt đối giá trị của việc tặng quà, luôn giữ nó theo chiều tự động hoá, luôn diễn ra liền mạch nhất có thể. Luôn để khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn, qua đó kích cầu tiêu dùng cho họ.

Hãy lựa chọn cẩn thận một món quà phù hợp nhất và mang tính cá nhân hoá nhất, để khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng nhất, và thương hiệu của bạn cũng mang tính thực thể nhất. Lựa chọn mà chúng tôi luôn muốn gợi ý là “Quà tặng in logo”

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Hãy chọn quà tặng in logo để tăng hiệu quả của việc tặng quà

Hãy cơ cấu để các kênh tìm kiếm thông tin đưa ra những đề xuất về sản phẩm của bạn nhiều nhất có thể, để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận thông tin dễ dàng hơn về các chiến dịch SEO của bạn, cho dù đó có là một chương trình khuyến mãi, tặng quà bạn vẫn phải truyền thông tích cực cho nó.

Đừng nghĩ chương trình khuyến mãi không cần truyền thông, hãy nghĩ rằng, khách hàng đến nhận quà càng nhiều thì cơ hội kinh doanh của bạn càng cao hơn.

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Đưa tin tức của bạn thường xuyên trên các mạng xã hội để quảng bá, để khách hàng nhìn thấy bạn

Ngoài ra, muốn giữ được lượng khách hàng cũ tiềm năng và tạo ra nguồn khách hàng mới tiềm năng trong nước thì việc tạo ra những món quà tặng theo hướng tự động hoá, những voucher khuyến mãi, chương trình giảm giá đặc biệt cũng là một hình thức có thể áp dụng.

Chọn quà cho khách hàng như thế nào cho chuẩn?

Tìm hiểu liên kết 

Khi bạn đã có được liên hệ với khách hàng tiềm năng rồi thì việc tiếp theo là suy nghĩ phương án quà tặng hiệu quả nhất.

Hãy chuẩn bị một dự trù ngân sách và một vài thông tin nền tảng trước, để dễ dàng tìm được một đơn vị quà tặng ưng ý, đương nhiên kinh phí vẫn phải đảm bảo lợi nhuận kinh doanh của bạn, đừng chi mạnh tay quá nhé!

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Nghiên cứu khách hàng là việc cực kỳ quan trọng

Bạn sẽ cần phải bắt đầu tìm hiểu về từng người nhận quà của mình. Họ thích gì, làm gì khi rảnh rỗi? Tìm kiếm các gợi ý trên mạng xã hội sẽ hướng dẫn các lựa chọn của bạn. Các nền tảng truyền thông xã hội có thể hữu ích :

  • LinkedIn: Tuyệt vời để tìm trường cũ, sở thích nghề nghiệp hoặc tổ chức mà họ thuộc về.
  • Instagram: Để tạo các kết nối như điểm đến du lịch, thể thao, thú cưng hoặc gia đình.
  • Twitter: Để biết thông tin về cuộc sống và sở thích chung của họ.
  • Google Tìm kiếm: Tìm các ấn phẩm và sự xuất hiện mà họ đã thực hiện hoặc tham gia, chẳng hạn như các bài báo trực tuyến, hội nghị, bài phát biểu chính, v.v.
  • Kết nối lẫn nhau: Nhiều nền tảng cho bạn biết liệu bạn có kết nối lẫn nhau hay không, điều này rất tốt để có ý tưởng hay ho.

Sức mạnh của món quà có tính cá nhân

Không ai là không thích những món quà đặc biệt, hoặc dành riêng cho mình, chính vì thế hãy nghiên cứu tính cá nhân để tăng hiệu suất đạt được cho khoản đầu tư vào quà tặng của bạn.
Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc bạn nhắm đến tính cá nhân khi tặng quà khách hàng tiềm năng làm tăng tỷ lệ phản hồi đến 50%, hơn thế còn thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng.
qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Quà tặng cần tính cá nhân hoá cao để đạt hiệu quả

Có nhiều cách để cá nhân hóa trải nghiệm cho người nhận của bạn. Tuy đây là quá trình khá mất thời gian, nhưng bạn chỉ cần thực hiện 1 lần sau đó có thể bám vào đó để duy trì đều đặn.

Hãy luôn nhớ liên hệ đến sản phẩm của bạn, lĩnh vực kinh doanh và thể hiện tính thực thể của doanh nghiệp bằng việc in logo lên sản phẩm nhé!

Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

Lên ý tưởng cho món quà 

Quà tặng trực tiếp

Dù là món quà mang tính cá nhân nhưng không nhất thiết bạn phải chọn từng sản phẩm cho từng người đâu. Bạn chỉ việc chia nhóm có nhu cầu giống nhau, rồi chọn 1 món quà phù hợp, sau đó có thể kèm theo những bức thư, ghi chú gửi kèm thông tin cá nhân, cũng đủ ấn tượng với khách hàng rồi đấy.

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Cơ hội chuyển đổi sẽ được nâng lên nếu bạn chọn được quà tặng phù hợp

Khi bạn đã tìm thấy mối liên hệ cá nhân với khách hàng tiềm năng của mình, việc cá nhân hóa một món quà không phải là điều khó khăn. Bạn chỉ cần phù hợp với công việc, sở thích và thói quen là đủ, tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Với bất kỳ món quà được cá nhân hóa nào, thật tuyệt vời khi tạo sự kết nối hơn nữa bằng một ghi chú viết tay, gửi địa chỉ riêng cho người nhận và một chi tiết nổi bật từ cuộc trò chuyện hoặc cuộc họp.

Điều này cho phép khách hàng tiềm năng biết rằng bạn đã có mặt trong cuộc trò chuyện và có thể củng cố thêm một cử chỉ mạnh mẽ.

Quà tặng trực tuyến

Phương pháp này có thể được áp dụng khi bạn chưa nắm chắc được địa chỉ khách hàng hoặc họ ở quá xa chỗ của bạn để có thể nhận quà trực tiếp, bạn có thể áp dụng mail điện tử hoặc một cuộc gọi đến khách hàng.

Mặc dù quà tặng trực tuyến có thể phức tạp hơn một chút và hiệu quả cũng gia giảm đi ít nhiều, nhưng chắc chắn có nhiều cách để thể hiện một món quà cảm kích cho người nhận như một phần của chiến dịch liên kết trực tiếp, chẳng hạn như:

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Các thẻ quà tặng là món quà trực tuyến tốt nhất
  • Thẻ quà tặng cho một ly cà phê hoặc một món ăn.
  • Một khoản đóng góp cho một mục đích hoặc tổ chức từ thiện được thực hiện thay mặt cho người nhận.
  • Một thẻ quà tặng SHOPEE, LAZADA như một lời cảm ơn vì khách hàng đã dành thời gian cho bạn.
  • Mã giảm giá mua hàng lần tới tại cửa hàng, hoặc mã đổi qùa tại cửa hàng.
  • Một ghi chú viết tay được cá nhân hóa cảm ơn họ đã dành thời gian.

Chắc chắn nhắm đến một món quà hiệu quả về chi phí nhưng vẫn tạo được sự chú ý, thì quà tặng trực tiếp sẽ hiệu quả hơn, nhưng trong trường hợp không thực hiện được thì bạn có thể áp dụng quà tặng trực tuyến để níu giữ khách hàng, đương nhiên kinh phí cho quà tặng trực tuyến cũng ít hơn với quà tặng trực tiếp.

Kết luận

qua-tang-cho-khach-hang-tiem-nang
Tặng quà cho khách hàng chính là chìa khoá mở cửa cơ hội kinh doanh tốt

Cho dù bạn đang ở trong phần nào của hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay bạn đang sử dụng phương pháp nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì việc đưa một món quà vào quy trình này có thể tạo ấn tượng tuyệt vời thúc đẩy phản ứng và tạo ra khách hàng lâu dài.

Hãy liên hệ với BrandGift để có những sự lựa chọn quà tặng đa dạng và hợp lý nhất nhé!

XEM THÊM: [Danh sách] Sản phẩm quà tặng khách hàng mà doanh nghiệp nên biết

Tham khảo những món quà tặng cho khách hàng tiềm năng

cac-loai-mu-bao-hiem-nua-dau

 

Một số sản phẩm quà tặng khác từ công ty quà tặng Brandgift

X Gọi lại cho tôi

Để lại số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại ngay.