Quà tặng doanh nghiệp là gì? Tại sao lại quan trọng trong kinh doanh?

Hơn 95% các doanh nghiệp hiện nay chi tiền mạnh tay cho quà tặng mỗi năm. Điều này đã cho thấy được tầm quan trọng của quà tặng đối với hoạt động làm ăn, kinh doanh.

Vậy quà tặng cho doanh nghiệp là gì? Tại sao lại quan trọng đến như vậy? Hãy để công ty Quà tặng doanh nghiệp BrandGift giải đáp những thắc mắc này của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

tam-quan-trong-cua-qua-tang-doanh-nghiep

BẠN ĐANG TÌM QUÀ TẶNG VỚI!

Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp là những món quà được doanh nghiệp sử dụng để tặng cho các công ty/doanh nghiệp hoặc cá nhân khác nhằm mục đích xây dựng và duy trì mối quan hệ, tri ân, quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh, gắn kết các mối quan hệ có lợi cho công việc.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-10
Quà tặng doanh nghiệp tri ân, xây dựng mối quan hệ, quảng bá thương hiệu

Ngoài ra, quà tặng doanh nghiệp cũng gắn liền với tinh thần, văn hóa và giá trị của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định bản sắc riêng, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Quà tặng thể hiện văn hóa, giá trị và bản sắc riêng của doanh nghiệp

brandgift.vn là website chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp đa dạng chất lượng và uy tín hiện nay

Tại sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng trong kinh doanh?

Với vai trò chính là thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong kinh doanh, quà tặng doanh nghiệp còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng quan hệ và lan tỏa thương hiệu cho các doanh nghiệp.

1. Gắn kết mối quan hệ với khách hàng, đối tác, nhân viên

Việc tặng quà cho khách hàng, đối tác và nhân viên giúp doanh nghiệp thể hiện lòng tri ân, sự quan tâm và trân trọng sâu sắc.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-1
Quà tặng doanh nghiệp giúp gắn kết các mối quan hệ với đối tác, khách hàng và nhân viên

Những món quà ý nghĩa có thể giúp doanh nghiệp và người nhận tạo được sự gắn kết trong mối quan hệ, xây dựng sự tin tưởng và thúc đẩy hợp tác bền lâu.

Người nhận có xu hướng gắn bó với doanh nghiệp hơn sau khi nhận quà

2. Tăng cường quảng bá thương hiệu

Quà tặng doanh nghiệp giúp tăng cường quảng bá thương hiệu với hình ảnh logo và thông tin doanh nghiệp được in ấn nổi bật trên bề mặt quà tặng.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-5
Logo và slogan in trên quà tặng góp phần quảng bá thương hiệu

Nhờ vậy, những món quà tặng của doanh nghiệp sẽ trở thành những “đại sứ thương hiệu”, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với những người xung quanh.

Quà tặng doanh nghiệp trở thành phương tiện quảng cáo

Qua đó, có thể tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng.

3. Thể hiện sự trân quý đối với người nhận

Hơn hết, quà tặng doanh nghiệp còn là lời cảm ơn chân thành dành cho khách hàng, đối tác đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quà tặng thay lời cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng đối với người nhận

Đồng thời, thông qua các món quà tặng, doanh nghiệp cũng thể hiện sự trân trọng, tri ân đối với những nhân viên cùng đối tác, khách hàng đã đồng hành trong suốt chặng đường phát triển.

Những món quà tặng tri ân sự đồng hành của nhân viên, đối tác, khách hàng trong sự phát triển của doanh nghiệp

4. Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Một món quà tặng từ doanh nghiệp ý nghĩa và thiết thực, đóng gói đẹp, sang trọng sẽ giúp giúp tạo dựng được thiện cảm với khách hàng, khiến họ có cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-15
Quà tặng thiết thực, in ấn logo và bao bì đẹp mắt thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác.

Quà tặng doanh nghiệp giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng

5. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Tặng quà là một phần quan trong trong chiến dịch marketing thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-2
Quà tặng doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng

Theo BrandsVietnam, tặng quà là 1 trong 13 chiến thuật sales bán hàng “khủng” đã có hơn 90% doanh nghiệp áp dụng thành công.

Quà tặng kèm với chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng kích thích nhu cầu mua sắm

Các doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn quà tặng đi kèm với chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng có thể thu hút khách hàng mới và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hiện tại.

6. Thu hút thêm khách hàng tiềm năng

Khi các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tặng quà sẽ tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dùng, góp phần thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Các chương trình tặng quà sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu món quà của doanh nghiệp tạo được dấu ấn thương hiệu sẽ dễ dàng “chốt đơn” hơn, lúc này doanh nghiệp có thể nhận được những gọi điện hỏi thăm giá, sản phẩm, dịch vụ từ tệp khách hàng tiềm năng này.

Quà tặng in logo thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ

7. Tạo dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên

Cuối cùng, việc doanh nghiệp tặng quà cho nhân viên vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật, hay khi họ đạt được thành tích cao là cách hiệu quả để khích lệ tinh thần làm việc, tạo động lực giúp nhân viên làm việc năng suất hơn.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-9
Quà tặng doanh nghiệp giúp tạo dựng một môi trường làm việc tích cực cho nhân viên

Đây chính văn hóa tặng quà trong nhiều doanh nghiệp nhằm mục đích tạo ra môi trường làm việc tích cực cho nhân viên, góp phần thu hút và giữ chân nhân tài.

Quà tặng góp phần gia tăng sự gắn bó của nhân viên đối với doanh nghiệp

5 lưu ý giúp doanh nghiệp nâng tầm vai trò của quà tặng.

Sau khi xác đinh được 7 yếu tố của quà tặng giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu thì BrandGift cũng bật mí thêm công đoạn lên danh sách quà tặng khách hàng từ trước sẽ giúp doanh nghiệp chọn được quà tặng chất lượng và ý nghĩa

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần làm 5 điều sau để nâng tầm vai trò của món quà:

1. Xác định đối tượng nhận quà: Xác định rõ đối tượng nhận quà là ai – khách hàng, đối tác, nhân viên hay ban lãnh đạo để chọn ra những quà tặng sao cho phù hợp với vị thế và địa vị của người nhận.

Xác định rõ đối tượng tặng quà của doanh nghiệp là ai

2. Dịp tặng quà: Trong năm có rất nhiều dịp tặng quà khác nhau như lễ, Tết, 8/3, 20/10, sinh nhật….Doanh nghiệp cần chọn quà tặng phù hợp với từng dịp và sự kiện như để tạo ấn tượng tốt đẹp với người nhận.

Lựa chọn những giải pháp quà tặng phù hợp với từng dịp trong năm

3. Ngân sách tặng quà: Doanh nghiệp cần xác định rõ ngân sách dành cho quà tặng là giá rẻ, giá tầm trung hay cao cấp. Hoặc đưa ra các khoảng giá như 10k-50k, 50k-100k hay trên 200k để có thể lựa chọn những món quà phù hợp.

Xác định ngân sách để lựa chọn món quà tặng thích hợp

4. Thông điệp trên món quà: Doanh nghiệp nên in logo hoặc thông tin của doanh nghiệp lên món quà tặng để lan tỏa, quảng bá thương hiệu tốt hơn

bo-giftset-in-logo-boi-brandgift-1
Logo, thông tin trên sản phẩm giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn

5. Hình thức quà tặng: Món quà cần được đóng gói cẩn thận, có hộp đựng và bao bì bên ngoài càng tốt. Sự đẹp mắt của món quà để thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Hình thức hộp quà tặng tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho quà tặng

Ngoài 5 điều lưu ý trên, quý doanh nghiệp có thể tìm xem thêm cách chọn quà tặng phù hợp cho: Đối Tượng, Ngân Sách và từng dịp trên web Brandgift.

banner liên hệ (2)
Thông tin liên hệ đến Brandgift

Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp sẽ ngày càng chú trọng và đầu tư hơn về quà tặng để giữ mối quan hệ gắn kết bền chặt với nhân viên, đối tác và khách hàng của mình.

X Gọi lại cho tôi

Để lại số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại ngay.