Cách chọn quà tặng Marketing phù hợp với: Đối Tượng, Ngân Sách và Từng Dịp

Quà tặng Marketing hiện nay là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và gắn kết với khách hàng của mình. Nhưng làm sao để chọn được quà tặng tiếp thị phù hợp với từng đối tượng, ngân sách và từng dịp cụ thể vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ của nhiều doanh nghiệp?

Hiểu được điều đó, Công ty quà tặng thương hiệu BrandGift sẽ hướng dẫn quý doanh nghiệp cách lựa chọn quà tặng Marketing giúp thu hút khách hàng hiệu quả và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhé!

huong-dan-chon-qua-tang-marketing-hieu-qua-16-1

BẠN ĐANG TÌM QUÀ TẶNG VỚI!

Doanh nghiệp sẽ được gì khi lựa chọn quà tặng Marketing đúng?

Việc đầu tư vào quà tặng Marketing hiệu quả là một chiến lược thông minh, vừa góp phần mang đến sự thành công cho doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, vừa đảm bảo tốt ưu chi phí và lan tỏa câu chuyện doanh nghiệp hiệu quả .

Đầu tư vào quà tặng doanh nghiệp để lan tỏa thương hiệu

Ngoài ra, khi doanh nghiệp lựa chọn quà tặng thương hiệu đúng đắn sẽ mang đến 4 lợi ích thiết thực sau:

1. Tăng cường nhận diện thương hiệu

Những món quà tặng Marketing thường có in logo hoặc thông tin thương hiệu của doanh nghiệp. Khi khách hàng sử dụng những món quà tặng này, họ sẽ nhìn thấy thương hiệu một cách thường xuyên hơn và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp lâu hơn.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-5
Logo in trên quà tặng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu

2. Gắn kết mối quan hệ với khách hàng

Quà tặng tiếp thị là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp gắn kết mối quan hệ với khách hàng. Thông qua những món quà tặng chất lượng từ doanh nghiệp khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-1
Quà tặng giúp doanh nghiệp gắn kết mối quan hệ với khách hàng

3. Thu hút khách hàng tiềm năng

Những món quà tặng Marketing sáng tạo, độc đáo được doanh nghiệp sử dụng để thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Những món quà tặng này sẽ khiến khách hàng tiềm năng có hứng thú tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Những món quà tặng Marketing giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

4. Tăng doanh số bán hàng

Sản phẩm quà tặng tiếp thị còn có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng. Nghiên cứu của Harris Interactive 2012 đã chỉ ra rằng, có đến hơn 90% khách hàng quay lại với doanh nghiệp và mua thêm sản phẩm, dịch vụ khi họ nhận được quà tặng kèm theo lúc mua hàng.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-2
Quà tặng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng

Hướng dẫn doanh nghiệp lựa chọn quà tặng Marketing hiệu quả?

Lựa chọn quà tặng Marketing thích hợp không chỉ tạo ấn tượng tốt với người nhận mà còn góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Để lựa chọn quà tặng Marketing hiệu quả doanh nghiệp cần tuân thủ 8 tiêu chí sau:

8-tieu-chi-chon-qua-tang-marketing-hieu-qua
8 tiêu chí lựa chọn quà tặng Marketing hiệu quả doanh nghiệp
  • Đáp ứng được từng đối tượng nhận quà
  • Quà tặng có tính hữu ích và giá trị sử dụng cao
  • Chú trọng đến chất lượng quà tặng
  • Cần in logo, thương hiệu của doanh nghiệp lên quà tặng
  • Cân đối với nguồn kinh phí của công ty
  • Quà tặng cần mới lạ, sáng tạo và độc đáo càng tốt
  • Nên lựa chọn quà tặng tương thích với dịp tặng
  • Chú ý thời gian sản xuất và giao hàng để quà tặng kịp thời đến tay người nhận

Ngoài 8 yếu tố trên, để tạo dấu ấn cho thương hiệu trong lòng khách hàng và đối tác, doanh nghiệp cần lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi chọn và tặng quà.

Với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp, BrandGift nhận thấy có 7 bước để chọn được quà tặng Marketing hiệu quả:

7-buoc-chon-qua-tang-marketing-hieu-qua
7 bước để chọn được quà tặng Marketing hiệu quả

Bước 1: Xác định mục đích và đối tượng nhận quà: để đưa ra định hướng lựa chọn quà tặng rõ ràng cho chiến dịch Marketing ( là đối tác, khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng hay nhân viên…).

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và lên ý tưởng quà tặng theo ngân sách: sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng tặng quà, từ đó lên danh sách quà tặng phù hợp với sở thích, nhu cầu của người nhận sao cho cân bằng với kinh phí của công ty.

Lựa chọn món quà tặng phù hợp đối tượng, ngân sách của doanh nghiệp

Bước 3: Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: là những đơn vị có thâm niên và tên tuổi trong ngành cung ứng quà tặng thương hiệu. Được đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thời gian sản xuất và giao hàng.

Bước 4: Lên ý tưởng in ấn logo, trao đổi chặt chẽ với nhà cùng cấp: để kịp thời tùy chỉnh và lựa chọn mẫu logo, thông điệp mà doanh nghiệp muốn in lên sản phẩm quà tặng. Đảm bảo mẫu thiết kế được duyệt trước khi sản xuất hàng loạt.

Trao đổi và thống nhất về sản phẩm với nhà cung cấp

Bước 5: Đặt hàng và đồng kiểm khi nhận được hàng: cần đồng kiểm với nhà cung cấp khi nhận được hàng để tránh các rủi ro về thiếu hàng, hàng lỗi, hàng đổ vỡ do vận chuyển… để có phương án xử lý kịp thời.

Tiến hành đặt hàng và đồng kiểm cùng nhân viên khi nhận hàng

Bước 6: Lên kế hoạch tặng quà: Xác định phương thức tặng quà là trao tận tay hay ship gửi từng nhà, xem xét mốc thời gian mà khách hàng cần nhận được quà.

VD: Doanh nghiệp muốn tặng quà cho khách vào ngày sinh nhật, thời gian lý tưởng nhất để tặng quà là trước ngày sinh 1 ngày hoặc đúng ngày sinh của khách hàng. Nếu sau ngày sinh mới tặng quà thì lúc ấy quà tặng sẽ bị mất đi yếu tố kịp thời và giảm nhẹ sự xem trọng mà doanh nghiệp dành cho khách hàng.

Bước 7: Theo dõi phản hồi của người nhận: để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Thu thập thêm thông tin phản hồi từ khách hàng để cải thiện và nâng cao chất lượng cho chiến dịch sau.

Theo dõi mức độ hài lòng của người nhận về sản phẩm quà tặng

Lựa chọn quà tặng cho từng đối tượng người nhận

Doanh nghiệp cần phải xác định rõ đối tượng nhận quà Marketing là ai: nhân viên làm việc trong văn phòng, công nhân nhà máy, khách hàng thân thiết hay đối tác chiến lược

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-15
Xác định rõ đối tượng tặng quà để lựa chọn quà tặng phù hợp

Việc xác định được đối tượng tặng quà sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được món quà phù hợp với tính chất công việc và địa vị của họ trong xã hội, từ đó giúp cá nhân hóa món quà hiệu quả hơn.

1. Nhân viên: Nên chọn các sản phẩm gắn liền với công việc hằng ngày của họ như sổ da, bút ký, bộ hộp đựng thức ăn bằng thủy tinh, bình giữ nhiệt, bộ gối nệm văn phòng….

Quà tặng phục vụ công việc, đời sống hàng ngày của nhân viên

Tặng những món quà này sẽ thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của nhân viên. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả công việc và gắn kết họ với doanh nghiệp hơn.

Quà tặng giúp gắn kết nhân viên và doanh nghiệp

2. Công nhân: Ưu tiên chọn những sản phẩm có tính thiết thực cao như: ấm siêu tốc, bộ nồi, áo mưa, phích nước, bàn là, nồi cơm điện, máy xoay sinh tố,…

Quà tặng gia dụng thiết thực cho công nhân

Doanh nghiệp lựa chọn những món quà này sẽ rất hữu ích trong việc hỗ trợ trực tiếp đời sống cho công nhân. Giúp họ cảm thấy được quan tâm và nâng cao tinh thần làm việc hơn.

bo-noi-inox-1
Quà tặng giúp khích lệ, động viên tinh thần làm việc của công nhân

3. Khách hàng: Đây là tệp đối tượng có khả năng lan tỏa thương hiệu cao và kết nối với nhiều khách hàng tìm năng cho doanh nghiệp trong tương lai.

mu-bao-hiem-in-logo-thuong-hieu-14-11-22
Quà tặng khách hàng góp phần lan tỏa thương hiệu

Doanh nghiệp nên chọn những món vừa tiện ích, phổ thông lại vừa có thể sử dụng dài lâu như: cốc sứ, móc khóa, lọ hoa, heo đất, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô dù, đồng hồ… để những món quà được hiện hữu lâu hơn trong nhà khách hàng và giúp họ luôn ghi nhớ đến thương hiệu của bạn.

Gợi ý những món quà tặng khách hàng hiệu quả marketing cao

4. Đối tác: là đối tượng có vai vế ngang bằng hoặc hơn doanh nghiệp, vậy nên khi chọn quà cho nhóm đối tượng này doanh nghiệp cần lựa chọn những món quà cao cấp, tính cá nhân hóa cao để thể hiện sự trân quý và gắn kết bền lâu với đối tác của mình.

tranh-thuan-buom-ma-vang-10-1
Quà tặng thể hiện sự trân quý mối quan hệ với bên đối tác

Các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí trên gồm: Tượng linh vật dát vàng, ống đựng bút pha lê, tượng thuận buồm xuôi gió dát vàng, bình hút lộc, bút ký cao cấp….

Một số mẫu quà tặng sang trọng cho đối tác quan trọng của doanh nghiệp

Lựa chọn quà tặng tương ứng với kinh phí doanh nghiệp

Lựa chọn quà tặng Marketing phù hợp với ngân sách giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí quà tặng, từ đó giúp cân bằng và tối ưu ngân sách quà tặng hiệu quả.

Lựa chọn quà tặng Marketing phù hợp với ngân sách doanh nghiệp

Các doanh nghiệp khi chọn quà tặng cho chiến lược Marketing cần chú ý đến việc sản phẩm có in ấn logo để giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu được không.

san-pham-brandgift-da-lam-5-4-1
Các món quà tặng Marketing phải in ấn được logo thương hiệu lên bề mặt

Tại Brandgift chúng tôi chia quà tặng Marketing theo 5 mức ngân sách:

1. Ngân sách từ 10.000vnđ – 50.000vnđ

Mức ngân sách này phù hợp với việc lựa chọn quà tặng khuyến mãi cho khách hàng. Tệp khách hàng thường rất đông nên để tối ưu chi phí nhưng vẫn tạo được hiệu quả marketing thì doanh nghiệp nên chọn sản phẩm ở mức giá này.

san-pham-brandgift-da-lam-5-4-104
Mức giá từ 10.000 – 50.000VNĐ phù hợp với ngân sách làm quà tặng khuyến mãi

Ví dụ: Móc khóa, bút bi, vòng tay cao su, bình nước thủy tinh, ly sứ, bình nước nhựa, cốc thủy tinh,…

Gợi ý quà tặng khuyến mãi khách hàng

2. Ngân sách từ 50.000vnđ – 100.000vnđ

3. Ngân sách từ 100.000vnđ – 200.000vnđ

Hai mức ngân sách này rất phù hợp để mua quà tặng cho công nhân. Số lượng công nhân trong một doanh nghiệp cũng thường rất đông, vài chục, vài trăm đến khi vài ngàn người và nhu cầu của họ cũng thường là các sản phẩm thực tế, sử dụng được.

Hai mức ngân sách từ 50.000-100.000VNĐ và 100.000-200.000VNĐ phù hợp làm quà tặng công nhân

Ví dụ: Bình siêu tốc, áo mưa, quạt điện mini, thố thủy tinh, đồng hồ treo tường, ô dù, bộ 6 cốc thủy tinh, lọ hoa, bộ bát cơm, balo, mũ bảo hiểm, phích nước,…

Tham khảo quà tặng ngân sách dưới 200.000VNĐ

4. Ngân sách từ 200.000vnđ – 300.000vnđ

Với mức chi phí này thì doanh nghiệp nên lựa chọn các sản phẩm như: Túi vải canvas, gối chữ U, vali, bộ giftset, sạc dự phòng, bộ chăn gối văn phòng, bình giữ nhiệt cho các nhân viên văn phòng trong dịp sinh nhật, 8/3, 20/10… sẽ rất phải chăng.

Những món quà tặng trong mức ngân sách tặng nhân viên văn phòng

Những món quà hỗ trợ cho nhân viên trong sinh hoạt hằng ngày trên công ty để thể hiện sự chu đáo và gắn kết của doanh nghiệp với nhân viên.

giftset-qua-tang-so-da-6
Lựa chọn những món quà tặng với nhu cầu sử dụng hàng ngày của nhân viên

5. Ngân sách từ 300.000vnđ – 500.000vnđ

6. Ngân sách trên 500.000vnđ

Nếu mua quà tặng số lượng lớn kèm với in logo và hộp đựng với mức chi phí từ 300k-500k/ 1 món quà thì tổng mức ngân sách sẽ rất cao. Vậy nên đối tượng nhận quà ở giá này nên là những đối tác lâu năm hoặc khách hàng VIP.

binh-hut-loc-in-logo-6-12-8
Quà tặng từ 300-500k cho các khách hàng VIP, đối tác quan trọng

Doanh nghiệp có thể in, khắc logo tên riêng, lời chúc riêng cho các đối tượng được tặng để họ cảm nhận được sự trân trọng và chuyên nghiệp mà doanh nghiệp dành cho họ

Doanh nghiệp nên in logo để tăng giá trị cho món quà tặng

Một số gợi ý về quà tặng ở mức giá này: Cặp da, bộ khay mứt sứ, bộ trà men hỏa biến, khay mứt, bình hút lộc, đồng hồ pha lê để bàn, bộ giftset tùy chọn, tranh dát vàng, tượng 12 con giáp dát vàng, Bình hút lộc vẽ họa tiết theo yêu cầu…

Tổng hợp mẫu quà tặng cao cấp dành cho mức ngân sách cao

Chọn quà mang tính đặc trưng cho từng dịp

Quà tặng theo từng dịp thể hiện được sự tinh tế và hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Món quà đúng dịp cũng sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với người nhận.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-y-nghia-6
Quà tặng phù hợp với từng dịp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức

Trong 1 năm sẽ có rất nhiều các dịp như lễ, Tết, sinh nhật, Đại hội, tri ân…. và BrandGift sẽ gợi ý những món quà tặng đặc trưng theo từng dịp ngay bên dưới để quý doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hơn.

1. Dịp tết: Nên chọn các món quà có ý nghĩa may mắn hoặc liên quan đến ngày Tết như khay mứt, lịch tết, hộp quà Tết, giỏ quà Tết, bộ ấm trà, rượu vang,…

Quà tặng tết mang ý nghĩa may mắn

2. Đại hội công đoàn: Nên chọn các món quà tặng truyền thống, phổ biến như ly sứ, bình giữ nhiệt, bộ ly thủy tinh, giftset sổ bút,….

bo-qua-tang-giftset-in-logo-5
Bộ giftset quà tặng công đoàn ấn tượng

3. Lễ kỷ niệm thành lập công ty: Nên chọn những món quà mang tính kỷ niệm như cúp vinh danh, biểu trưng gỗ đồng,…hoắc sản phẩm quà mà nhân viên công ty có thể sử dụng được như vali, cặp da, balo, giftset, bình giữ nhiệt, ly sứ,…..

Quà tặng kỷ niệm thành lập công ty ý nghĩa

4. Sinh nhật: Ưu tiên những món quà tặng hữu ích, thiết thực như bộ ly thủy tinh, cốc sứ, bình giữ nhiệt, đồng hồ để bàn, set khăn bông, sạc dự phòng,….

Quà tặng thiết thực, hữu ích cho sinh nhật nhân viên

5. Ngày lễ (8/3, 20/10): Chọn những sản phẩm mang tính tôn vinh phái nữ, thể hiện sự yêu thương và trân trọng như set khăn bông, bộ bát đĩa, bộ bát cơm, lọ hoa gốm sứ, đồng hồ để bàn pha lê

san-pham-brandgift-da-lam-5-4-83
Lọ hoa in logo quà tặng phù hợp cho phái nữa ngày 8/3, 20/10

6. Ra mắt sản phẩm mới: Nên chọn những món quà liên quan đến sản phẩm mới để tạo ấn tượng như túi vải, sổ tay, bình giữ nhiệt, cốc sứ,…

Quà tặng ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp

7. Quảng cáo, khuyến mãi: Ngân sách không nhiều nên chọn những món quà có giá rẻ như bút bi, móc khóa, vòng tay cao su, quạt nhựa,….

Quạt cầm tay giá rẻ làm quà tặng khuyến mãi

8. Tri ân khách hàng: Nên chọn những sản phẩm có ý nghĩa và giá trị sử dụng cao như bộ bát cơm, bộ bát đĩa, bộ cốc thủy tinh, cốc sứ, bình giữ nhiệt,….

Quà tặng tri ân khách hàng có giá trị sử dụng cao

9. Trung thu: Hướng đến các món quà dành cho trẻ em như vali trẻ em, gấu bông, bình giữ nhiệt cho bé, balo trẻ em,…

Những món quà tặng dễ thương cho các bé

10. Dịp kỷ niệm ngày ra trường: Ưu tiên những món quà mang tính kỷ niệm cao như biểu trưng gốm sứ, kỷ niệm chương, ly sứ in hình, bộ trà in logo kỷ niệm ngày ra trường

bieu-trung-ky-niem-chuong-1
Kỷ niệm chương quà tặng ngày ra trường mang giá trị lưu niệm cao

5 lưu ý hữu ích giúp doanh nghiệp chọn quà Marketing hiệu quả

1. Lựa chọn đơn vị cung cấp quà tặng thương hiệu uy tín: là những đơn vị có ít nhất 3-5 năm trong lĩnh vực cung cấp quà tặng. Sản phẩm quà tặng có nguồn gốc rõ ràng. Quy trình vận chuyển, bảo hành, đổi trả chặt chẽ.

xuong-qua-tang-brandgift-40
Lựa chọn đơn vị quà tặng uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quà tặng

2. Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp 1 cách tinh tế: thông qua logo hoặc slogan trên món quà, giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh tốt hơn nhưng không khiến người nhận khó chịu.

Đảm bảo logo in trên quà tặng tinh tế

3. Chú trọng vào bao bì, hình thức của món quà: Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu cho món quà. Doanh nghiệp nên lựa chọn bao bì đẹp mắt, sang trọng và phù hợp với thương hiệu của mình.

san-pham-brandgift-da-lam-5-4-5
Chú trọng vào bao bì, hình thức hộp quà tặng đẹp mắt, chỉn chu

4. Ghi nhớ những điểm “đặc biệt” ở khách hàng: như niềm tin vào phong thủy, giới tính, tôn giáo… để lựa chọn quà cho phù hợp.

Ví dụ: Nếu tặng giỏ quà cho các nhà sư, thì trong giỏ không nên có rượu, thực phẩm mặn. Hay với người có tiểu sử về tiểu đường thì không nên tặng bánh kẹo ngọt.

cach-chon-qua-tang-marketing-phu-hop-1
Chú ý những điểm đặc biệt của khách hàng khi chọn quà tặng marketing

5. Đối với quà tặng là thực phẩm: cần chú ý đến hạn sử dụng, nguồn gốc xuất sứ

Tránh được những sai lầm trên sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn quà tặng Marketing hiệu quả, mang lại lợi ích to lớn cho việc quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

X Gọi lại cho tôi

Để lại số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại ngay.