Quảng cáo, tiếp thị, marketing, có lẽ nhiều người nghe đến công việc này với những tờ rơi quảng cáo, với những trải nghiệm tiếp cận bên ngoài, lời chào mời….nhưng đó chỉ là khi bạn chưa biết đến chiêu tiếp thị mới những món quà tặng marketing. 93% các doanh nghiệp hàng đầu đã đầu tư và thành công, tham khảo rõ hơn bài viết này của BrandGift nhé!

Tại sao là cần sử dụng quà tặng tiếp thị?
Tiếp thị, quảng cáo, thu hút khách hàng đã không còn đơn giản như xưa, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, tiếp cận khách hàng trực tiếp ngày càng khó khăn hơn.
Khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ đã quá quen với việc nhận email hàng ngày, rất nhiều thông điệp quảng cáo được gửi đến email rồi đều đều cả những cuộc gọi điện thoại, đa số khách hàng sẽ list hết những điều này vào hàng “spam”. Khi bạn cũng làm như vậy, không có gì đặc biệt thì khả năng bạn tiếp thị được hàng là bằng 0.
Sau khi thất bại nhiều lần thì những chuyên gia tiếp thị đã tìm ra một phương pháp mới và ứng dụng nó với thư trực tuyến, để thu về kết quả tiếp thị tốt hơn gấp 4 lần. Sáng kiến được đưa ra là quà tặng tiếp thị, quà tặng marketing, định nghĩa đơn giản đó là một sản phẩm quà tặng in logo, nhằm mục đích tiếp cận khách hàng bằng tâm lý thích nhận quà.
Thông qua phần quà đó bạn có thể có được liên hệ của khách hàng tiềm năng, kết nối và duy trì hợp tác với khách hàng cũ cực kì hiệu quả, bạn sẽ vượt lên ấn tượng trước những đối thủ khác, chưa chắc bạn đạt được đơn hàng ngay, nhưng bạn sẽ chắc chắn sẽ được xếp ở một cấp độ khác.

Vì vậy, cho dù bạn đang muốn khách hàng tiềm năng nhận biết thương hiệu, hay cố gắng đàm phán một hợp đồng hàng tháng trời, hay tìm cách kí kết hợp đồng gia hạn, một món quà tiếp thị được đặt đúng thời điểm có thể là sự khác biệt lớn, vượt lên trên các khuyến mãi, giảm giá hay lời chào mời phô trương.
Nên và Không nên khi chọn Quà tặng Quảng cáo
Hãy tuân thủ những nguyên tắc này để đạt được hiệu quả tốt nhất nha:
-
NÊN
Gửi quà tặng đến tận nhà hoặc cơ sở làm việc của khách hàng sẽ là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đặc biệt với họ, có ai lại không muốn đặc biệt đâu. Ngay cả khi họ chỉ đang là khách hàng tiềm năng thì việc thực hiện thêm bước để cá nhân hóa món quà cũng giúp bạn rút ngắn được một quá trình dài. ‘
Ngoài ra, việc làm này còn giúp thiết lập mối quan hệ bền chặt hơn giữa bạn và khách hàng, tạo ra giá trị đơn hàng lớn hơn.

Sáng tạo những ý tưởng quà tặng hay ho cho chiến dịch tiếp thị sẽ khiến bạn ghi điểm. Đừng sơ sài với món quà thương hiệu này nhé, hãy chọn 1 món quà hữu ích và in logo rõ nét nhất (đây sẽ sự lựa chọn tốt nhất để khách hàng giúp bạn lan toả hình ảnh khi sử dụng quà tặng).
Tốt nhất là nên để quà tặng đại diện trực tiếp cho thương hiệu của bạn, những món quà như thế sẽ phần nào khiến khách hàng trải nghiệm được phong cách phục vụ của bạn. Cho dù đó là một cuốn sổ, một chiếc bình giữ nhiệt, bút hay mũ bảo hiểm, thì việc xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng việc in logo sẽ giúp sản phẩm quà tặng có giá trị lâu dài.
Hãy kèm thêm một phiếu nhỏ ghi chú viết tay, hoặc một chiếc thiệp thiết kế xinh xắn đến từng người nhận quà tặng của bạn nhé, một vài lời dễ thương sẽ khiến món quà mang giá trị hơn nữa, qua một tí chu đáo đó mức độ đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
(Ví dụ: Em gửi mình món quà này thay cho lời cám ơn, hi vọng được hợp tác với anh chị thật lâu dài trong thời gian tới nhé; hay: Món quà này được gửi đến khách hàng thân yêu, hi vọng sẽ sớm gặp lại mình tại shop với những trải nghiệm tốt hơn )

-
KHÔNG NÊN
Vung tay quá trán với ngân sách quà tặng cũng không hẳn là tốt. Món quà tiếp thị tốt nhất không phải là món quà đắt tiền, mà là món quà chu đáo và một cử chỉ nhỏ có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Việc tặng quà phải diễn ra thường xuyên, chứ không phải chỉ một lần và không có thêm lần nào nữa.

Đừng thực hiện quà tặng một cách vội vã, gửi đồ cho khách vội vã, các nhà cung cấp cần có thời gian để chỉnh chu cho sản phẩm quà tặng của bạn.
Có rất nhiều doanh nghiệp cho quà kỉ niệm, quà cho dịp lễ nhưng gần như không có chuẩn bị và đến sát ngày mới đặt hàng, điều này không tốt và bạn cũng sẽ khiến mình mất chủ động với quà tặng (ít nhất là lên kế hoạch từ 6 tuần trước khi muốn tặng gì đó, để đảm bảo quà tặng đến đúng nơi cần và vào đúng dịp)

Quên theo dõi hành trình đơn hàng và nhắc nhở khách hàng là một điều khiến quá trình của bạn thất bại 50%. Hãy chú ý đến cảm nhận và từ đó tạo ra một cuộc hội thoại mới một cách tự nhiên nhất với khách hàng.
(Ví dụ: Chị đã nhận được quà tặng tri ân của bên em chưa?)

Còn phân vân gì đó thì hãy liên hệ ngay với BrandGift nhé! Bạn sẽ có một giải pháp tối ưu nhất!
Top 10 món quà tặng quảng cáo bạn cần tham khảo ngay!
-
Mũ bảo hiểm


-
Ly tách
Ly sứ cao cấp từ Bát Tràng
-
Bình giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt quà tặng -
Bút ký

-
Ô dù

-
Áo mưa
Áo mưa rất thiết thực khi làm quà tặng
-
Đồng hồ

-
Đồ dùng công nghệ

-
Set gift nhiều món

Tìm kiếm món quà tiếp thị phù hợp cho mọi ngành
Điều tuyệt vời nhất của quà tặng tiếp thị là có những ý tưởng quà tặng tiếp thị ý nghĩa, thể hiện sự chu đáo và mang tính chiến lược cho quá trình kinh doanh của bạn!

Miễn là món hàng bạn gửi đến khách thật sự hữu ích và thiết thực, phù hợp với ngành hàng bạn đang nhắm mục tiêu thì chắc chắn món quà của bạn có sức ảnh hưởng sâu sắc đến người nhận. Thử gửi một món quà có tính ựng dụng, giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của họ, họ thường xuyên sử dụng sẽ tăng tính lan toả cho thương hiệu của bạn.
Khách hàng tiềm năng sẽ thành khách hàng trung thành nhờ việc các sản phẩm và dịch vụ bạn đem đến không chỉ phù hợp mà còn giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Đồng bộ món quà của bạn với logo in đẹp nhất, để hiệu quả nâng cao nhé!
Quà tặng tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ
Một mục tiêu chung cho các doanh nghiệp nhỏ thường là nhận biết thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thì không có ngân sách quá lớn đủ để đem thương hiệu lan rộng, nên cần tối ưu nhất chi phí vẫn đạt hiệu suất cao nhất có thể.
Cách tốt nhất để làm cho những món quà này trở nên đáng giá là lựa chọn những món quà vừa tiền nhưng làm cho nó trở nên nổi bật nhất. Dưới đây là một số gợi ý về cách các doanh nghiệp nhỏ:
- Voucher giảm giá: để khách hàng nhận một phiếu giảm giá, phiếu chiết khấu dành riêng cho họ, để câu dẫn họ làm việc, mua hàng tại địa chỉ của bạn (nếu họ đến, thì việc còn lại nằm ở cách phục vụ và sản phẩm của bạn đấy)
- Ghi chú viết tay: Một ghi chú đơn giản, được viết để cảm ơn khách hàng, chú ý đến tính cá nhân nhé
- Túi tote hoặc ba lô có in logo thương hiệu: chi phí của món quà này không quá đắt đỏ nhưng hầu như ai cũng cần đến nó, và sẽ sử dụng nó thường xuyên, nhớ in logo thương hiệu kèm theo thông điệp ý nghĩa nhé.
Quà tặng quảng cáo cho các đơn vị kinh doanh lớn
Thường các doanh nghiệp lớn sẽ có một phòng chuyên trách, chịu trách nhiệm quà tặng tiếp thị. Khách hàng của các đối tượng này rất rộng rãi, đa dạng, cũng không ít trong số đó làm việc trong những đơn vị, tổ chức có quy định khắt khe về quà tặng, vì vậy nhất định phải tìm hiểu kĩ về chính sách để không rơi vào tình trạng “quà tặng không thể trao tay”.
Việc tiếp theo các doanh nghiệp cần xác định xu hướng kinh doanh thời gian tới, để chọn quà tặng kích cầu tương ứng.
Món quà phù hợp với các công ty này nên là các set gift quà tặng theo combo, nó sẽ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng hơn. Tuỳ vào đối tượng mà bạn có thể chọn những set quà khác nhau. Tham khảo một số gợi ý của BrandGift nhé!
Quà tặng kích cầu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử (B2B)
Một điểm yếu của mô hình kinh doanh B2B là truyền thông còn yếu, tương tác với khách hàng còn yếu. Chính vì thế với quà tặng kích cầu cho mô hình B2B, thì cần có chiến lược gửi.
Bạn cần cân nhắc xem người nhận của bạn đang ở đâu trong phễu kinh doanh (khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành hay khách hàng cũ) để sử dụng quà tặng đúng mục đích. Món quà này có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giúp thương hiệu của bạn nổi bật trước sự cạnh tranh, đem về giao dịch bán hàng, thu về lợi nhuận.

Quà tặng cho ngành môi giới
Bất động sản là một trong những ngành dựa trên các mối quan hệ, cơ hội từ đó mà ra. Chính vì thế việc tạo ra mối quan hệ và kết thân với các khách hàng cũ, để liên kết với khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng.
Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành môi giới đặc biệt này thì việc tạo ấn tượng và điểm nhấn bằng việc tặng quà thường xuyên là điều luôn cần ghi nhớ. Hãy để khách hàng giới thiệu bạn với những đối tượng tiềm năng, để khách hàng tiềm năng nhớ đến bạn để tạo ra cơ hội kinh doanh, tranh giành văn minh với đối thủ.
Quà tặng tiếp thị thể hiện rằng bạn có được sự quan tâm tốt nhất của khách hàng và thiết lập lòng tin giữa bạn và khách hàng của bạn, bạn biết rồi đấy, với những giao dịch lớn thế này, niềm tin là yếu tố quyết định đấy!
Quà tặng tiếp thị cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Có một điều phải lưu ý với các đối tượng khách hàng này là họ rất dễ lo ngại về việc hối lộ và những món quà “gây hại”. Quà tặng tiếp thị cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương tự như quà tặng cho các công ty doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường có chính sách tặng quà và thậm chí có thể không thể gửi một món quà quá đắt tiền.

Tạm kết
Bất kể bạn chọn món quà tiếp thị nào và bất kể bạn đang làm trong ngành gì, gửi quà tặng tiếp thị là một cách tuyệt vời để vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt, để tiếp cận khách hàng từng ngày. Món quà phù hợp có thể giúp bạn đi một chặng đường dài trong quá trình xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài.
Hãy liên hệ với BrandGift nếu bạn cần tư vấn!